Cần tránh nhiễm độc hại sức khỏe từ máy photocopy như thế nào?

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cần tránh nhiễm độc hại sức khỏe từ máy photocopy như thế nào?

Ngày nay, với nhu cầu công việc sử dụng các thiết bị điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Máy photocopy là một trong các thiết bị điện tử đang được giới văn phòng hay các dịch vụ kinh doanh sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc sử dụng máy photocopy nếu sai cách sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.



Cần tránh nhiễm độc hại sức khỏe từ máy photocopy như thế nào? 

Theo các chuyên gia từ các viện nghiên cứu “máy photocopy có ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng nếu sử dụng lâu dài”.

Bởi máy photocopy hoạt động nhờ vào điện xung áp cực cao để phóng điện, khi tiếp xúc trong môi trường làm việc kín như văn phòng, công ty thì sẽ dễ bị đau đầu, nhiễm khí độc khi thường xuyên hít phải hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, phát sinh từ thiết bị có chứa một lượng tia cực tím cao.

Trong môi trường nhiễm VOCs tùy theo mức độ sẽ gây tác hại khác nhau tuỳ thuộc theo mức sử dụng máy.

Nếu:
  • Nồng độ là 2mg/m3 => không gây cảm giác gì
  • Nồng độ là 0,2 – 3,0 mg/m3 => gây khó chịu và bị kích thích nhẹ. 
  • Nồng độ là 3,0 – 25mg/m3 => gây nhức đầu và phản ứng viêm nhẹ
  • Nồng độ là 10mg/m3 trở lên => phổi sẽ tích đọng một lượng khí lớn và sau một khoảng thời gian nhất định sẽ dẫn đến bệnh sưng phổi nước nhiễm độc tính.
Mực in là một trong những thiết bị dành cho máy photocopy, nó có vai trò quan trọng để có thể vận hành máy hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên thành phần của mực in cũng có chứa nhiều chất độc hại, nếu sử dụng không đúng cách có thể bị nhiễm khí từ khi mở gói mực.

Khi bạn hay phải làm việc với máy photocopy hằng ngày, thì sẽ tăng khả năng bị hoà tan máu cao và nguy cơ bị bệnh hô hấp và sẻ ảnh hưởng đến trung ương hệ thần kinh. Các triệu chứng ban đầu sẽ là gây nhức đầu, mệt mọi, khó thở cảm giác rất khó chịu sau những giờ làm đến đến stress, không có sức lực làm việc.

Làm thế nào để hạn chế tình trạng nhiễm khí độc hại từ máy photocopy?

Trên thực tế, bạn nên tiếp xúc với máy photo ở mức độ nhất định, có chế độ “vừa nghỉ ngơi – vừa làm”, tức là sau một khoảng thời gian dùng máy nhất định thì bạn nên nghỉ tầm 20 – 20 phút cho thư giãn tinh thần.

Để hạn chế tiếp xúc nhiều với VOCs , trong quá trình máy bắt đầu chạy, chúng ta nên đẩy nấp máy xuống trước khi điều khiển và không nhìn trực tiếp vào dòng điện có ánh sáng phát ra khi vận hành máy, điều này sẽ tránh tình trạng hỏng mắt và mệt mỏi khi đứng máy.

Trong quá trình máy hết mực hoặc sắp hết mực, thì bạn nên đeo găng tay bảo hộ và đeo khẩu trang trước khi thay mực cho máy để tránh tình trạng hít trực tiếp chất từ mực và hạn chế tiếp xúc với chất của mực lên da tay.

Bạn nên nghe các nhân viên bảo trì máy photocopy cách dùng mực sao cho đúng cách để có thể tránh tình trạng đổ thừa mực ra ngoài, gây hại cho sức khỏe của bạn cũng như môi trường xung quanh.

Xem ngay dịch vụ photocopy tại In Thiên Hằng: https://inphotocopy.com/bang-gia-dich-vu-photocopy-gia-re-tai-ha-noi-80dtrang-74.html

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 04666 35 333
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét