Hướng dẫn sử dụng ghim giấy, dập ghim tốt bền

Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Hướng dẫn sử dụng ghim giấy, dập ghim tốt bền

Mua được cái ghim xịn, chuẩn đã khó nhưng nếu không biết sử dụng nó thì cũng thành đồng nát, ve chai. Bên mình thường xuyên phải họp các bạn nhân viên lại để hướng dẫn các sử dụng vật tư ghim giấy, dập ghim thế nào cho được bền, tốt và cũng phổ cập cho bạn nào hay phải mua ghim giấy biết được mình phải mua loại nào thì tốt.


Lưu ý khi chọn ghim giấy, dập ghim giấy tốt phải là:

  • Ghim giấy tốt nhìn mắt thường chắc chắn, và được chế tạo bằng thép không gỉ (ghim giấy cứ có nhiều nhựa là hàng rẻ tiền rồi) thực ra, nếu đi mua ghim giấy nên chọn loại có ít nhựa nhất có thể. Vì ghim giấy thường được sử dụng nhiều trong công việc văn phòng, nên kiểu gì cũng  bị dính một chút nhựa, không ít thì nhiều.
  • Ghim giấy phù hợp với nhu cầu cần dập, đóng ghim của bạn. Nếu mua ghim giấy với mục đích ghim hợp đồng khoảng vài tờ thì nên chọn loại ghim giấy nhỏ. Ghim từ 20 tờ giấy trở lên nhất định phải mua dập ghim giấy to hoặc ghim xoay nhé.
  • Nên chọn mua ghim giấy của mấy hãng có uy tín trên thị trường, hiện nay các công ty văn phòng phẩm của Việt Nam cũng sản suất được các loại ghim giấy rất tốt. Nếu bạn muốn tốt hơn thì nên mua của Nhật hoặc của Thái Lan nhưng lại có giá thành cao, không nên mua những loại ghim giấy có xuất xứ từ Trung Quốc tuy giá thành rẻ nhưng rất nhanh hỏng.
  • Một lưu ý nữa đó là hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghim giấy hàng giả, hàng nhái , kém chất lượng trên thị trường, tuy có tên hãng đó nhưng không phải của hãng mà là đồ giả. Nên các bạn có mua ghim giấy về sử dụng nên mua chỗ ở chỗ uy tín, tin tưởng.

Hướng dẫn sử dụng ghim giấy, dập ghim tốt bền:

1. Ghim giấy sử dụng ghim trên 20 tờ nên dùng dập ghim Kanex HD1224

Dập ghim Kanex HD1224 sử dụng ghim văn bản với số lượng lớn

  • Nên chọn đinh ghim dài hơn độ dày tập tài liệu định đóng khoảng 2 mm là tốt nhất (dài hơn nữa rễ bị kẹt và hỏng ổ ghim)
  • Từ size đinh ghim 15 trở lên là phải xoay đế ghim về vị trí của nó nhé, đế ghim bên dưới ổ ghim là mảnh sắt nhỏ bên dưới chỗ ổ ghim đó.
  • Khi thay ghim thì không được chỗ đầu để dập ghim xuống bàn hay xuống đất, vì nếu chỗ dập ghim xuống nhiều lần là sẽ bung tay cầm dập ghim, bên trong tay cầm của dập ghim có một con trượt. Nếu chỗ xuống nhiều nó phá mất chi tiết đó là hỏng dập ghim và không được bền, do vậy khi thay ghim nên dùng tua vít hay gì đó lôi ghim ra hoặc đổ đinh ghim ra nếu được.


2. Ghim giấy từ 20 tờ trở xuống dùng ghim Max của Nhật Bản.

Nếu ghim 20 tờ trở xuống nên sử dụng loại ghim giấy nhỏ

  • Loại ghim nhỏ này thì ai cũng có thể sử dụng: không được làm rơi, và không không ghim quá 20 tờ định lượng 70gsm nhé. Nếu tuân thủ theo hướng dẫn này thì ghim của bạn sẽ rất bền có lẽ nó chả bao giờ hỏng cả.
  • Ở những văn phòng hay quán photocopy khoảng chục tờ hoặc vài tờ thì nó rất bền
Loại ghim này phải mua ở nơi uy tín cùng nhà sản xuất có thương hiệu khi tuân thủ quy tắc trên thì mới lâu hỏng, nếu mua phải ghim nhựa không rõ nguồn gốc xuất xứ  thì có tuân thủ yêu cầu trên cũng vẫn hỏng sau ba bảy hai mốt ngày.

-> Xem ngay dịch vụ photocopy tại In Thiên Hằng

3. Ghim giấy xoay (dùng để đóng ghim giữa tờ giấy).

Ghim này dùng đinh ghim 6, không dùng loại cỡ khác sẽ khiến hỏng mất ghim. Khi sử dụng nhẹ nhàng thôi nhé vì nó là đồ văn phòng mà.
Lưu ý: Sử dụng loại ghim xoay kiểu này rất nhanh hỏng khớp quay.

Ghim giấy xoay Deli

Hướng dẫn cách lắp ghim bấm

Lắp ghim bấm cho ghim mới, và thay ghim bấm cũng làm tương tự như nhau rất dễ dàng. Bạn chỉ cần lật sống lưng của cái kẹp ghim lên và nhét block ghim vào ghim bấm vào là xong.

Trên đây là "hướng dẫn sử dụng ghim giấy, dập ghim tốt bền" một cách cơ bản, mình cũng không viết chi tiết lắm. Mong có thể giúp các bạn sử dụng một cách tốt nhất, nhưng nếu mua ghim giấy thì nên mua theo cách mà mình đã hướng dẫn mà dùng. 

Do bên mình ghim rất nhiều tài liệu khác nhau nên mình dùng nhiều và chia sẻ kinh nghiệm vì là cửa hàng in màu và photocopy mà. Các bạn có nhu cầu cần in photocopy thì cứ alo cho mình theo thông tin bên dưới, mình không có bán văn phòng phẩm đâu nhé.

In màu tại In Thiên Hằng bao gồm nhiều sản phẩm như in catalogue, in tờ rơi, in danh thiếp, in sách, tài liệu hội thảo, in photobook,.. liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.


Công ty TNHH Dịch vụ Công nghệ Thiên Hằng
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Website: https://inthienhang.com/
Hotline: 0938 152 888 – 024 666 35 333
Email: inthienhang@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét