Giấy couche là gì? Các loại giấy couche dùng trong in ấn.

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Giấy couche là gì? Các loại giấy couche dùng trong in ấn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại giấy in khác nhau, một trong số đó được biết đến nhiều nhất là giấy couche. Nhưng nhiều người chưa biết rõ về in giấy couche là gì và sử dụng để in cho những tài liệu gì? Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu.

Không chỉ những người làm việc về in ấn mới cần phân biệt các loại giấy, mà mỗi người khi in cũng cần phải biết phân biệt các loại giấy để khi in ấn một tài liệu nào đó chúng ta có thể phân biệt được giấy in phù hợp để có được sản phẩm đẹp nhất, có giá thấp nhất nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao nhất.

Giấy couche ngày càng được sử dụng nhiều trong in ấn

Giấy couche là gì?

Giấy Couche là một loại giấy rất phổ biến trong lĩnh vực in ấn, in màu, in tờ rơi, in catalogue… giấy có bề mặt bóng mịn, in rất bắt mắt và sáng. Giấy couche có lượng vào khoảng 90-300g/m2. Giấy Couche thường được gọi có tên C100 hoặc C150 có nghĩa là giấy Couche có định lượng 100g/m2.

Phân loại giấy Couche trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy couche chủ yếu là giấy Couche bóng và giấy Couche matt:
  • Loại giấy Couche bóng là loại giấy in thường dùng cho máy in Offset còn được gọi là máy in công nghiệp, hoặc có thể dùng mực Pigment UV để in.
  • Loại giấy Couche Matt: loại giấy in này có bề mặt mịn, sáng bóng và mềm hơn, loại giấy này được in trên tất cả các loại mực in. Lưu ý: loại giấy Couche Matt có thể viết được.
Giấy Couche cũng giống như các loại giấy in khác, được sản xuất dưới nhiều định lượng khác nhau để phù hợp nhất với công việc in ấn của các cửa hàng in cũng như yêu cầu của khách hàng, giấy couche A4 thường được sản xuất dưới các định lượng sau: định lượng (g/m2 )
  • Giấy couche 100 gsm được gọi tắt là giấy couche 100
  • Giấy couche 150 gsm được gọi tắt là giấy couche 150
  • Giấy couche 250gsm được gọi tắt là giấy couche 250
  • Giấy couche 300gsm được gọi tắt là giấy couche 300

Công dụng của giấy couche:

Giấy Couche được sử dụng để in màu rất nhiều thứ từ in danh thiếp, in menu, in bìa sách, in catalogue… Giấy Couche A4 sử dụng để in được 1 mặt hoặc 2 mặt, cũng như in với nhiều định lượng  tùy và từng mục đích sử dụng.
  • Giấy Couche tráng phủ 1 mặt: dùng để in các nhãn sản phẩm, nhãn hộp, túi giấy ...
  • Giấy Couche tráng phủ 2 mặt: dùng để in ruột tạp chí, bìa sách, bìa tạp chí, in menu, in catalogue, áp phích, quảng cáo…

Giấy Couche sử dụng để in menu

Giấy Couche sử dụng để in catalogue

Bài viết đã giới thiệu qua về giấy Couche, định lượng cũng như các loại giấy Couche phổ biến phù hợp với từng mục đích in ấn của mỗi người, giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại giấy in phù hợp với mình để giảm được chi phí khi in mà vẫn đạt được hiệu quả mang lại.

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 0466 635 333
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét