Scan là gì? Một số khái niệm về scan

Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Scan là gì? Một số khái niệm về scan

Scan hiện nay mọi người được nghe nhắc tới rất nhiều, nhưng không phải ai cũng biết được scan là gì, và một số khái niệm về scan, bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu.


Scan là gì?

Scan là việc chuyển các dữ liệu trên giấy tờ, tài liệu ( hợp đồng, tạp chí, văn bản…), hình ảnh bản cứng trên giấy thành dữ liệu, hình ảnh, file lưu trữ trên máy tính, điện thoại. Scan là khái niệm ngược lại với in và photocopy vì in và photocopy giúp chuyển hình ảnh, văn bản từ file mềm của máy tính thành bản cứng trên giấy. Còn scan giúp chuyển văn bản, hình ảnh từ giấy thàng file mềm trên máy tính. Scan giúp cho việc di chuyển, chia sẻ và lưu trữ dữ liệu dễ dàng hơn.

Scan là gì?

Sau đây là một số thuật ngữ về scan mà bạn nhiều người chưa biết về scan:

Máy scan là gì?

Máy Scan hay còn gọi là Scanner có tên tiếng Việt là máy quét, máy scan là một thiết bị giúp chụp và chuyển tài liệu, hình ảnh vật lí từ giấy sang file dữ liệu trên máy tính để hiển thị và chỉnh sửa dữ liệu. Các tài liệu sử dụng cho máy scan thường là dạng tờ cho phép quét các tài liệu đen trắng, hoặc màu sắc tùy theo màu sắc có trong văn bản. Máy scan thường được trang bị các phần mềm đi kèm giúp cho việc scan trở nên dễ dàng hơn.

Máy scan tài liệu, văn bản

Bản scan là gì?

Bản scan là bản in màu trên giấy có nội dung phù hợp với yêu cầu của người in. Nội dung được chỉnh sửa bằng các phần mềm cho phù hợp với nội dung yêu cầu. Bản scan dùng để chỉnh sửa thường là các văn bản cá nhân, tổ chức thường kèm theo dấu và chữ kí.

File scan là gì? 

File scan là file mềm trên máy tính, điện thoại được scan qua máy theo yêu cầu và mục đích của người sử dụng. File scan giúp cho việc chia sẻ, lưu trữ hình ảnh, văn bản trở nên dễ dàng hơn.

In scan là gì ?

In scan là việc scan văn bản, hình ảnh thành file mềm sau đó chỉnh sửa ra in ra theo nhu cầu của người dùng.

Trên đây là khái niệm về scan là gì? Và những khái niệm cơ bản về scan mà mọi người nên biết để có thể scan tài liệu và văn bản của mình một cách tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu scan tài liệu, hình ảnh hãy liên hệ với chúng tôi để được scan nhanh chóng, chuyên nghiệp với giá thành tốt nhất.

Công ty TNHH Dịch vụ công nghệ Thiên Hằng cung cấp dịch vụ scan tài liệu giá rẻ, in luận văn lấy ngay, in catalogue… giúp đáp ứng các yêu cầu hiện nay của khách hàng. Hãy đến với chúng tôi để được phục vụ một cách chuyên nghiệp nhất.

=> Xem ngay: giá in đen trắng A4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét