Ngành in Việt Nam - Sự hình thành và phát triển

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Ngành in Việt Nam - Sự hình thành và phát triển

Ngành in ấn đã được hình thành từ rất lâu về trước. Với sự phát triển mạnh mẽ, ngành công nghiệp in đã có những bước tiến vượt bậc với nhiều công nghệ in khác nhau qua từng thời đại.

Ngành công nghiệp in ấn và sự hình thành 

Từ  thời xa xưa việc lưu trữ thông tin là điều vô cùng cần thiết do vậy từ thời Trung Hoa hình thức in ấn đó là việc chép lại trên những tập kinh bằng việc khắc bản gỗ.

công nghiệp in từ thời cổ

Sự ra đời và phát triển của ngành in

Tuy nhiên từ năm 1430 người ta đã phát minh ra máy in làm thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp in ấn với hình thức in này tạo nên sự nhảy vọt trong kĩ thuật in từ đó phương thức in ấn hiện đại cũng được ra đời.

Ngành in đã phát triển qua từng gia đoạn

Ngành in đã phát triển qua từng gia đoạn

Với sự phát triển này giúp ích rất nhiều cho con người trong công việc hàng ngày không còn mất quá nhiều thời gian cho việc sao chép thông tin và sao chép tài liệu.

Sự phát triển của ngành in Việt Nam

So với sự ra đời đầu của ngành công nghiệp in ấn thì bây giờ công nghệ trong ngành in ấn đã phát triển hơn rất nhiều với nhiều kĩ thuật in hiện đại khắc phục được hạn chế của công nghệ in cũ như cho ra tài liệu nhanh hơn, mực in tốt hơn chất lượng sản phẩm in ấn cũng đạt chuẩn.

Ngành công nghiệp in nay đã có những thiết bị tiên tiến

Ngành công nghiệp in nay đã có những thiết bị tiên tiến

Xem thêm:

Những sản phẩm của ngành in được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như việc in ấn tài liệu, in decal, in danh thiếp, thiệp mời, in bảng chữ, bảng quảng cáo… mỗi sản phẩm của việc in ấn sẽ sử dụng những công nghệ in khác nhau phù hợp nhất cho ra những sản phẩm chất lượng nhất. Sau đây là các sản phẩm của ngành in ấn được phát triển bởi phổ biến hiện nay.

Hình ảnh sản phẩm của ngành in Việt Nam

Hình ảnh sản phẩm của ngành in Việt Nam


Hồ sơ năng lực – một trong những thành tựu của ngành in ấn

Hồ sơ năng lực – một trong những thành tựu của ngành in ấn

Những công nghệ trong ngành in ấn

  • In offset: công nghệ in này sử dụng phổ biến trong việc in ấn các sản phẩm văn phòng phẩm, các bao bì nhãn mác cho đến các ấn phẩm truyền thông, quảng cáo.
  • In ống đồng: Đây được coi là một trong những công nghệ in ấn mà ngành in sử dụng để phục vụ cho việc in bao bì sản phẩm, in nhãn mác kinh doanh.
  • Công nghệ in phun kĩ thuật số: là hình thức in ấn kĩ thuật cao phục vụ in ấn các sản phẩm ngoài trời với máy in khổ lớn và in lấy ngay với máy in khổ nhỏ.
  • Công nghệ in lưới: đây là hình thức in ấn áp dụng với những sản phẩm có số lượng ít không theo hình thức công nghiệp.
Với những công nghệ in ấn trên bạn nên tham khảo và tìm hiểu thật kĩ các kĩ để lựa chọn cho mình công nghệ in phù hợp nhất.

Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 04666 35 333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét