Photo màu con dấu chủ tiệm photocopy bị bắt

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Photo màu con dấu chủ tiệm photocopy bị bắt

Tình trạng thất nghiệp, thiếu việc làm ở nước ta đang ngày một gia tăng. Sau tết là thời điểm các doanh nghiệp bắt đầu mở cửa tuyển nhân viên cũng là lúc mọi người đổ xô đi tìm việc làm. Để nắm bắt thời cơ đã có không ít các nhà photocopy sử dụng kỹ thuật vi tính photo màu con dấu tạo ra những giấy tờ có dấu đỏ giả để bán nhằm thu lợi nhuận, hưởng lợi bất chính.

Chủ tiệm quán photocopy photo màu con dấu giả

Chủ tiệm quán photocopy photo màu con dấu giả


Xem thêm:


Vào năm 2016 đã có một vụ xảy ra tại thị xã Thuận An – Bình Dương, bà Loan Thị Thu Hằng chủ tiệm photocopy bị bắt giữ vì hành vi photo màu dấu đỏ tạo, làm hồ sơ giả.

Sau khi công an kiểm tra và tìm thấy một số giấy tờ, hồ sơ xin việc gồm sơ yếu lí lịch, đơn xin việc, giấy chứng nhận hạnh kiểm, phiếu khám sức khỏe. Điều đáng nói ở đây là các loại giấy tờ trên đều không có tên người sở hữu, bị bỏ trống nhưng lại được đóng dấu sẵn. Khi bị phát hiện bà hằng đã thừa nhận mình làm giả bằng cách photo màu con dấu, in phun màu điện tử từ file dữ liệu có sẵn trong máy tính.

Photo màu con dấu

Photo màu dấu đỏ bằng công nghệ hiện đại

Nhiều năm trước các đối tượng xấu đã mua những bộ hồ sơ này rồi nộp cho doanh nghiệp để xin việc. Chính vì các bộ hồ sơ này đã được cơ quan chức năng xác nhận bằng dấu đỏ vì thế công ty doanh nghiệp liền tin tưởng và tuyển dụng. Khi được nhận  những đối tượng này liền thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của công ty thậm chí là lừa đảo.

Theo thông tin thu thập được, những bộ hồ sơ trên chỉ được bán với giá vài chục ngàn, vô cùng rẻ. Mặc dù được cảnh báo, truy quét nhưng nạn photo màu con dấu giả vẫn thường xảy ra. Hiện nay do nhà nước đã giải quyết và ngăn chặn được tình trạng photo màu con dấu ở các quán photocopy một cách triệt để. Do đó một số quán photocopy đã không nhận in hay photo màu có dấu. Hãy trung thực để đảm bảo sự an toàn cho mình lẫn chủ tiệm của các quán photocopy.
--Nguồn--Hanoimoi.com.vn


Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 0466 635 333
Website: https://inphotocopy.com/
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét