Decal là gì? Ứng dụng của decal là gì?

Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Decal là gì? Ứng dụng của decal là gì?

Decal (đề can) là gì? Decal là một loại nhãn dán có tráng sẵn một lớp keo và được bảo vệ bởi một lớp giấy (lớp chống dính và lớp đế), chỉ cần bóc ra và dán lên vật liệu nhờ tác động của lực.

Decal là gì? - Đề can là gì?

Decal là gì? - Đề can là gì?

Decal là tên rút ngắn của từ Decalcomania, có gốc từ tiếng Pháp là Décalcomanie, ở Việt Nam còn được gọi bằng một số tên khác là đề can, đề cal.

Đề can không giống như những loại nhãn dán khác, nó sử dụng một lớp keo dính nhờ làm ướt và khô đi hoặc nung nóng. Lớp keo dính của decal sẽ được đính sẵn vào một mặt decal, dưới tác động của lực nhẹ decal sẽ dính lên vật liệu cần dán.

Cấu tạo của đề can

Bạn đã hiểu được decal là gì? thì cũng nên biết cấu tạo của decal như thế nào để biết được tại sao nó có thể dính lên vật liệu khác.

Đề can thường có cấu tạo từ 4 lớp: Lớp mặt, lớp keo, lớp chống dính, lớp đế.

Cấu tạo của decal như thế nào?

Cấu tạo của decal như thế nào?

1. Lớp mặt: Lớp mặt decal có thể được làm từ màng nhựa, vải, giấy; nó có thể được tráng thêm một lớp chất vô cơ (cao lanh, tấm kim loại) tùy theo mục đích sử dụng; Ngoài ra nó có thể được gia cố thêm một lớp màng mỏng có tác dụng chống nước, hơi ẩm và bụi bẩn.

2. Lớp keo (còn gọi là Acrylic): lớp keo dính này sẽ được phủ trực tiếp lên mặt sau của lớp mặt.

3. Lớp chống dính: Lớp chống dính của đề can được làm bằng silicon hoặc nhựa PE - Silicon, nó sẽ được phủ vào lớp đế đề cal để ngăn keo bị dính vào lớp đế.

4. Lớp đế: được làm bằng giấy hoặc Glassine, có tác dụng bảo vệ lớp keo dính khi chưa sử dụng.

Ứng dụng của decal

Những ứng dụng của đề can là gì? sử dụng đề can sẽ mang lại những lợi ích gì?

Ngày nay, decal được sử dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, và decal được sử dụng chủ yếu với mục đích quảng cáo và trang trí.

Decal được dùng để giới thiệu, cung cấp các thông tin của vật dụng, sản phẩm trong nghiều công nghiệp (thực phẩm, điện tử,...) hay dùng trong sinh hoạt (decal dán tường, dán kính),...

Một ứng dụng của decal là trang trí tường

Một ứng dụng của decal là trang trí tường

Bạn có thể thấy được giá trị lớn của decal là gì thông qua những ứng dụng của thể của nó như:
  • Decal dán tường, dán kính trang trí.
  • Nhãn cho sản phẩm, thực phẩm đóng gói, đóng hộp, đóng chai.
  • Làm tem bảo hành đồ điện tử, tem xe hơi, xe máy.
  • Nhãn cho hàng tiêu dùng.
  • Nhãn dán hàng bán lẻ.
  • Nhãn khuyến mại, nhãn trang trí.
  • Poster quảng cáo.
  • ...
Lợi ích khi in decal là gì?

Lợi ích khi in decal là gì?

Qua đây có thể thấy tác dụng của decal là gì? Đề can giúp tăng cường hình ảnh, thông tin của vật dụng được dán, nó rất quan trọng, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh, in decal tem nhãn cho sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, hàng hóa, tăng sự tin tưởng và kích thích tiêu dùng, từ đó giúp tăng doanh thu.

Nếu sản phẩm của bạn vẫn chưa có tem nhãn sản phẩm tại sao bạn không chọn cách sử dụng tem nhãn decal để giúp làm nổi bật sản phẩm để đẩy nhanh tiêu thụ. Hãy liên hệ ngay với thegioiinphoto.com để được tư vấn thiết kế và in decal click tại đây để xem chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét