[5 TIP] giúp bạn kinh doanh dịch vụ photocopy

Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

[5 TIP] giúp bạn kinh doanh dịch vụ photocopy

Ngày này, khi mà dịch vụ in ấn, photocopy có mặt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội như kinh tế, văn hóa, giáo dục, giải trí. Ngành công nghiệp in ấn, photo trở nên quen thuộc với mọi người khi mà từ học sinh, sinh viên đến công nhân viên chức, nhân viên văn phòng đều có nhu cầu về in ấn, photo. Đặc biệt , hiện nay các máy in, máy photocopy đã phổ biến hơn với giá thành hợp lý thì nhiều người đã bắt đầu kinh doanh dịch vụ photocopy

5 TIP giúp bạn kinh doanh dịch vụ photocopy

Chuẩn bị vốn

Điều đầu tiên, trước khi chuẩn bị kinh doanh gì đó, thì chúng ta đều phải suy nghĩ xem nguồn vốn để kinh doanh đó là bao nhiêu? Có đủ không? Dùng như thế nào để hợp lý nhất? Và với dịch vụ in ấn, photo thì nguồn vốn đầu tư cho máy móc là vấn đề quan trọng nhất.

Chuẩn bị vốn kinh doanh dịch vụ Photocopy

Chuẩn bị vốn kinh doanh dịch vụ Photocopy

Một quán photo không cần quá rộng nhưng phải đảm bảo không gian để lắp đặt máy móc. Tầm khoảng 15 đến 20 mét vuông là đủ, giá thuê sẽ rơi vào dưới 10 triệu /một tháng, bạn nên ký hợp đồng 6 tháng liền để tranh rủi ro không đáng có nhé.

Tiếp đến là tiền đầu tư máy móc. Nếu ít vốn bạn có thể mua đồ cũ của những cửa hàng thanh lý, nhưng chú ý phải kiểm tra xem máy còn sử dụng lâu dài không? Còn không thì mua hoàn toàn mới trong vòng 100 triệu đổ lại là ok nhất.

Chuẩn bị vốn để khai trương cửa hàng

Chuẩn bị vốn để khai trương cửa hàng

Chi phí nhập nguyên liệu như giấy, mực in, bìa sách,… bạn nên mua trước số lượng cho 2 tháng rơi vào 20 = 30 triệu.

Nếu cửa hàng lớn, bạn có thể thuê thêm từ một đến hai nhân viên với mức lương dao động 3 – 4 triệu.

Ngoài ra các chi phí như tiền điện, nước, trang trí cửa hàng thì tầm 20 triệu là đủ.

=> Tuy nhiên, Bạn cũng nên dành riêng một khoản dự phòng.

Chọn địa điểm để mở quán

Với mỗi một loại hình kinh doanh khác nhau, sẽ có những địa điểm khác nhau. Với photocopy cũng vậy, bạn nên chọn nơi có nhu cầu về in ấn và photo nhiều như: trường học, cơ quan Nhà nước, nơi tập trung đông sinh viên, vì đối tượng này có nhu cầu rất lớn trong việc in ấn giáo trình, bài luận.

Gần các các trường học, cơ quan nhà nước,... là những nơi lý tưởng để kinh doanh dịch vụ photocopy

Gần các các trường học, cơ quan nhà nước,... là những nơi lý tưởng để kinh doanh dịch vụ photocopy

Bạn nên tìm hiểu trước những đặc điểm của các khu vụ định chọn, về dân cư (thuộc tầng lớp nào: lao động, tri thức, sinh viên,…, thu nhập ra sao, thói quen,…), giao thông và tỉ lệ cạnh tranh. Xem xét địa điểm đấy thưa hay đông đúc các quán kinh doanh photocopy. Đây là bước quan trọng nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình phát triển, vì thế hãy dành thời gian khảo sát thật kỹ trước khi quyết định.

Mua sắm, trang thiết bị máy móc

Nếu để ý chúng ta có thể thấy rằng, thông thường các quán photocopy không chỉ có máy photo, giấy in, máy tính mà còn đầy đủ các thiết bị văn phòng phẩm. Điều đó sẽ giúp bạn thu hút thêm nguồn khách, đa dạng nhiều mặt hàng để kinh doanh.

Bạn cần ít nhất 2 máy vi tính để bàn, hoặc có thể thêm laptop cho tiện với cấu hình đủ mạnh phục vụ việc chỉnh sửa văn bản và có cài các ứng dụng Microsoft như word, powpoint, excel,…. Máy photocopy nên có 2 chiếc, máy in màu một chiếc, máy xén điện một chiếc, tất cả nên chọn loại chất lượng tốt, thương hiệu có uy tín như Canon, Samsung và là đời mới nhất.

Lựa chọn máy photocopy phù hợp để kinh doanh

Lựa chọn máy photocopy phù hợp để kinh doanh

Một lưu ý là vì tiếp xúc với giấy tờ là chủ yếu nên chế lắp quạt máy công suất lớn, thay vào đó là quạt trần hoặc máy điều hòa, quạt thông gió. Cần lắp đặt những nơi tránh ẩm thấp mà nên để nơi thông thoáng, mát mẻ.

Tuyển nhân viên

Khi tuyển nhân viên cần ưu tiên những người nhanh nhẹn, có kinh nghiệm làm trong các quán photocopy, thông thạo về tin học văn phòng.

=> Nếu có thể thì hãy tuyển những người có khả năng sửa những trục trặc đơn giản của máy móc.

Chương trình chạy quảng cáo

Đa phần nhiều chủ cửa hàng đều chọn cách áp dụng, khuyến mãi trong những ngày đầu khai trương.

Bạn có thể giảm giá in ấn, tặng thêm trang photo hoặc các chương trình giảm giá để cạnh tranh với các quán khác,…

Tham khảo bảng giá in màu của chúng tôi tại: https://inthienhang.com/in-mau-a4/

Trên đây là vài tip mà thế giới in photo chia sẻ cho những ai có nhu cầu muốn kinh doanh photocopy. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét