Những nguyên tắc thiết kế tiêu đề thư đẹp và chuyên nghiệp

Thứ Tư, 15 tháng 11, 2017

Những nguyên tắc thiết kế tiêu đề thư đẹp và chuyên nghiệp

Thiết kế tiêu đề thư đẹp và sáng tạo những không mất đi tính chuyên nghiệp không phải là việc đơn giản, một tiêu đề thư cần đảm bảo một số yếu tố cơ bản để không làm mất đi những giá trị của chủ thể sử dụng. Dưới đây là một số nguyên tắc khi thiết kế tiêu đề thư giúp bạn có một mẫu giấy tiêu đề đẹp và chuyên nghiệp.

Nguyên tắc thiết kế tiêu đề thư

Nguyên tắc thiết kế tiêu đề thư

Tiêu đề thư (còn gọi Letterhead) là phần ghi một số thông tin cơ bản của đơn vị, tổ chức, công ty gồm logo, tên, địa chỉ, số điện thoại. Một tiêu đề thư đẹp giúp nhận dạng doanh nghiệp, tạo hình ảnh tốt với đối tác, làm tăng hiệu quả đàm phám, kinh doanh.

Chính vì vậy mà thiết kế tiêu đề thư rất quan trọng, nó là yếu tố quyết định việc truyền tải thông điệp, hình ảnh của công ty đến với đối tác thông qua các công văn, thư mời, thư chào hàng, thư báo giá,... nên cần được chú trọng khi thiết kế.

Thiết kế tiêu đề thư chuyên nghiệp cần phải đảm bảo sự đồng nhất về màu sắc, kiểu dáng với danh thiếp và phong bao thư cũng như website của doanh nghiệp.

Thiết kế litterhead đảm bảo sự đồng nhất

Thiết kế litterhead đảm bảo sự đồng nhất

Thiết kế tiêu đề thư cần đơn giản

Nguyên tắc quan trọng đầu tiên phải kể đến là sự đơn giản, thiết kế tiêu đề thư càng đơn giản càng tốt, vì nó chỉ là một công cụ hỗ trợ việc chuyền tải nội dung chính mà doanh nghiệp đang hướng tới mà tiêu đề thư được thiết để không có tác dụng tự nói nên nội dung.

Đừng thiết kế tiêu đề thư quá bắt mắt khiến người đọc phân tâm tập trung quá nhiều vào nó mà không thể tập trung vào nội dung chính. Nên thiết kế tiêu đề thư thật trang nhã, sang trọng mà không làm ảnh hưởng đến nội dung chính của văn bản và tiêu đề thư được thiết kế phải thật đẹp khi cầm nên tay hoặc qua màn hình.

Mẫu tiêu đề thư đơn giản nhưng đảm bảo nội dung

Mẫu tiêu đề thư đơn giản nhưng đảm bảo nội dung

Chú ý đến trật tự khi thiết kế tiêu đề thư

Thiết kế tiêu đề thư phải đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất đối với những thông tin sẽ được truyền tải ở tiêu đề thư.

Khi nhận được một bức thư mọi người đều quan tâm đến việc người gửi là ai, là cá nhân hay doanh nghiệp; sau đó mới đến các thông tin liên quan khác như địa chỉ, số điện thoại, email,... Nếu là một doanh nghiệp thì tên công ty chính là điều quan trọng nhất cần quan tâm.

Khi thiết kế tiêu đề thư thì những thông tin được chuyền đạt do bạn là người quyết định nhưng phải đảm bảo sắp xếp có trật tự, các thông tin được in tiêu đề thư thật rõ ràng, dễ thấy, cấp độ quan trọng của thông tin trên letterhead được thể hiện qua in to hơn, nhỏ hơn và không khiến người đọc nhức mắt, khó chịu.

Bài viết liên quan:

Thiết kế tiêu đề thư là để đại diện cho thương hiệu

Thiết kế tiêu đề thư xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Hãy đảm bảo khi thiết kế letterhead thì nó phải thể hiện, đại diện được hình ảnh của thương hiệu đó. Sự đại diện đó không chỉ thể hiện bởi logo mà còn là màu sắc, font chữ, image,...

Một mẫu tiêu đề thư đẹp sẽ giúp tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh công ty, tăng cơ hội hợp tác thành công giúp hoạt động kinh doanh tốt hơn.

Bạn đang muốn có một mẫu tiêu đề thư cho chính doanh nghiệp, tổ chức mà chưa có thiết kế tiêu đề thư và cũng chưa lựa chọn được công ty in ấn chất lượng giá rẻ, thì hãy đến với https://inthienhang.com/. In Thiên Hằng cung cấp dịch vụ thiết kế và in tiêu đề thư giá rẻ chất lượng tại Hà Nội, được khách hàng đánh giá cao, bạn có thể xem chi tiết tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét