Những lưu ý để có một mẫu tiểu luận hay

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Những lưu ý để có một mẫu tiểu luận hay

Đối với sinh viên hiện nay việc viết tiểu luận là điều rất cần thiết và bắt buộc nhầm đánh giá kết quả trong suốt quá trình học tập. Vậy làm thế nào để biết được hay thì đó không phải là điều dễ dàng sau đây là những lưu ý giúp bạn có một mẫu tử hay.


Những lưu ý để có một mẫu tiểu luận hay

Thứ nhất, chọn đề tài tiểu luận phải thực sự lôi cuốn người đọc: chúng ta phải đặt ra câu hỏi viết tiểu luận nhằm mục đích gì và đề tài đó hướng đến cái gì. Phạm vi đề tài nghiên cứu giọng hay tùy thuộc vào mỗi người tuy nhiên nên tránh những đề tài quá rộng phạm vi nghiên cứu sẽ không được tập trung vì vậy bài làm sẽ bị loãng.

Thứ hai, là phần thân bài: Để có một mẫu tiểu luận hai phần thân bài hết sức quan trọng những điều cần đạt được đó là nêu bật được nội dung các vấn đề cơ bản liên quan đến đề tài tiểu luận để làm nổi bật phải đưa ra các dẫn chứng các trường mục một trong những phần nhỏ đó phải đưa ra các luận điểm chứng minh giải thích luận điểm của mình là đúng hay sai. Trong phần này sau khi đưa ra các dẫn chứng cụ thể chúng ta có thể nêu lên quan điểm của mình về đề tài tiểu luận phương hướng hướng đến làm gì. 

Phần cuối cùng, lưu ý khi làm một chuyện hay đó là phần kết luận phải chặt chẽ đúc rút lại đề tài tiểu luận. Bên cạnh đó phần kết luận còn có những lưu ý như được suy nghĩ về câu hỏi ý tưởng chủ đạo của tiểu luận và khẳng định lại câu chủ đề để cho bài tiểu luận mới thực sự được chặt chẽ hoặc có thể tạo kết thúc mở cho người đọc liên tưởng.

Bài viết liên quan:

Làm sao để có bài tiểu luận hay?

Kết luận

Một mẫu tiểu luận hay thì cần trau truốt cả về mặt hình thức chính vì thế khi viết tiểu luận phải sử dụng ngôn từ rõ ràng mạch lạc không sai chính tả phông chữ chuẩn nhất thì bài tiểu luận mới thực sự có giá trị cao.

Xem ngay giá in màu tài liệu tại: http://inthienhang.com/gia-in-mau-a4-la-bao-nhieu-47.html

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 04666 35 333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét