Kẹt giấy máy in và những cách xử lý thông minh

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Kẹt giấy máy in và những cách xử lý thông minh

Máy photocopy dù mới bắt đầu hay sử dụng trong thời gian dài rồi thì chắc chắn rằng sẽ có lúc máy gặp phải một số vấn đề như bị kẹt giấy, bản in lem nhem, tắc mực, nghẽn mực , …đó là chuyện bình thường. Nhưng điều đó gây gián đoạn , ảnh hưởng đến công việc của bạn. Bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những cách xử lý tình trạng kẹt giấy máy in nhé. 

Xử lý nhanh chóng khi bị kẹt giấy máy in canon

Xử lý nhanh chóng khi bị kẹt giấy máy in canon

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt giấy là do:

Chất Lượng Giấy

Giấy chính hãng hay đại trà rất ảnh hưởng đến việc in ấn của máy. 
Nếu bạn thường xuyên bị gặp phải tình trạng kẹt giấy thì hãy kiểm tra lại giấy in của bạn nhé, có thể giấy của bạn là loại chất lượng kém, bề mặt không được nhẵn, do vậy trong quá trình in ấn các thiết bị bên trong máy in tiếp xúc lên mặt giấy để tiến hành in gặp tình trạng giấy chất lượng kém thì nó sẽ chùn lại tạo nên vết nhăn điểm nào đó trên giấy cộng với tốc độ nhanh khi in, hiện tượng kẹt xảy ra là một điều khó tránh khỏi khi in.

Sử dụng loại giấy chất lượng để tránh tình trạng kẹt giấy máy in

Sử dụng loại giấy chất lượng để tránh tình trạng kẹt giấy máy in

Mặt khác, giấy của bạn là loại giấy đại trà, rẻ tiền , bề mặt giấy mỏng sẽ bị tình trạng cong mép giấy, quăn giấy khi in, sao chép. 
Cách tốt nhất là bạn nên thay loại giấy khác , bạn nên xem loại máy mình đang dùng có thể phù hợp với loại giấy nào, chọn đúng các hãng giấy uy tín, giá thành có thể cao hơn so với các loại giấy khác nhưng lại đi đôi cùng chất lượng, lại không xảy ra tình trạng kẹt giấy trong quá trình vận hành máy.

Về Cụm Sấy (Lô Sấy)

Được coi như thiết bị quan trọng nhất của máy in vì nó thực hiện khá nhiều chức năng trong thao tác in ấn. Khi máy in gặp lỗi kẹt giấy thì chúng ta cũng nên kiểm tra xem cụm sấy đó có vấn đề gì không?
Bạn có thể gọi cho nhân viên hỗ trợ sửa chữa, bảo trì đến để kiểm tra và sửa chữa. 
Không nên tự ý tháo rời hoặc tự kiểm tra.
Khi bị kẹt giấy máy in nên gọi nhân viên kỹ thuật

Khi bị kẹt giấy máy in nên gọi nhân viên kỹ thuật

Về Cụm Trống

Một trong những bộ phận không thể không để ý khi máy bị kẹt giấy là cụm trống, bạn có thể nhận được thông báo cụ thể về kẹt giấy và đèn trên máy in sẽ nháy liên tục để cảnh báo. Bạn hãy:
Đến chỗ thoát giấy in ra rồi dùng tay kéo nhẹ 2 mép giấy ra khỏi máy và lắc nhẹ từ từ cho đế giấy lỏng ra. 
Thay giấy khác có chất lượng tốt hơn, xóc lại giấy cho đều, kiểm tra xem giấy có bị cong gập hay không 
In thử xem bản in có gặp vấn đề gì không? Nếu không thì tiếp tục quá trình đang in dở của mình. Nếu vẫn không được, bạn kiểm tra lại cụm sấy hoặc cụm trống.

photocopy giá rẻ tại hà nội

Click vào hình ảnh để xem chi tiết dịch vụ photocopy giá rẻ tại Hà Nội


Trên đây là một vài thao tác đơn giản giúp bạn có thể nhận biết và tự xử lý khắc phục lỗi này của máy. Trong trường hợp, khi đã kiểm tra cả 3 trường hợp , máy vẫn bị kẹt giấy thì bạn nên gọi ngay cho nhân viên bảo trì máy photo đến để sửa chữa kịp thời nhé.


Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 0466 635 333
Website: https://inphotocopy.com/
Email: insinhvienbk@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét