Cách nhận biết máy photocopy nào tốt và bền

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Cách nhận biết máy photocopy nào tốt và bền

Ngày nay với sự ra đời của đa dạng của máy photocopy với nhiều tính năng mới không chỉ photocopy, mà nó còn có thể scan, fax, in ấn. Nếu bạn đang quan tâm tới việc chọn mua một chiếc máy photocopy đáp ứng tiêu chí vừa tốt vừa bền, thì hãy thử tham khảo bài viết sau trước khi quyết định mua máy nhé.

Lý do bạn nghĩ đến máy photocopy

Điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến đó là máy photocopy đó có tốt và bền, chứ không phải là giá cá của nó. Vì nếu mua một chiếc máy photo có độ bền kém, bạn sẽ thường xuyên phải kiểm tra, sửa chữa, thay thế phụ tùng chúng và ảnh hưởng rất nhiều tới công việc văn phòng của bạn như kẹt giấy, nhòe mực, mực ra không đều, lem nhem,…

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy Photocopy

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất máy Photocopy


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất máy photocopy như Toshiba, Samsung, Rihoh, LG,…khiến cho bạn không biết nên chọn loại máy nào phù hợp. Thực tế, không có loại máy của hãng nào tốt hơn hay kém cạnh hơn loại máy của hãng kia cả, chỉ là sự lựa chọn của mỗi người là khác nhau, mỗi chiếc máy đều có chức năng nhất định. Với mỗi mức giá tiền của máy thì sẽ có độ bền, tốt nhất định.

Mỗi hãng máy photocopy đều có ưu nhược điểm

Bạn không thể đòi hỏi một máy photo giá thấp nhất lại có thể đa năng. Mỗi dòng máy photo đều có ưu nhược điểm riêng, bạn phải đánh đổi những nhược điểm này để lấy những ưu điểm khác. Có những dòng máy giá rất rẻ nhưng linh kiện thay thế lại đắt, có những máy photo bảo hành tới 2 năm (gấp đôi thông thường) nhưng linh kiện cũng thay thế rất thường xuyên....

Độ bền của máy photocopy phụ thuộc vào người sử dụng

Việc bạn sử dụng máy photo quyết định độ bền của máy. Nếu bạn chưa sử dụng thành thạo, mà dùng máy, bạn có thể điều chỉnh các thông số không đúng, điều đó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Độ bên máy photocopy phụ thuộc vào người dùng

Độ bên máy photocopy phụ thuộc vào người dùng

Bạn sử dụng giấy quá mỏng, quá mềm, hoặc quá cứng, quá ráp. Nơi bạn đặt máy photo quá ẩm ướt; nguồn điện nơi bạn sử dụng máy thường xuyên không ổn định. Bạn thay thế linh kiện không chính hãng,.... thì khó có máy photocopy nào bền được.

Bên cạnh đó, bạn để máy ở địa điểm nào cao ráo , sạch sẽ thoáng mát thì máy sẽ có độ bền , tốt hơn so với nơi ẩm thấp, không thông thoáng.

Máy photocopy càng nhiều chức năng dùng càng chóng hỏng?

Máy photocopy thường có thêm chức năng in và scan, một số loai máy mới có cả Fax. Chức năng in của máy photocopy có bo mạch điều khiển riêng, chức năng scan của máy photo cũng có bo mạch điểu khiển riêng. Vì vậy, cùng nằm trên 1 máy nhưng có rất nhiều bộ phận riêng biệt. Máy photocopy có 1 hay nhiều chức năng vẫn không ảnh hưởng gì tới độ bền của máy.

Xem thêm:

Mỗi loại máy photocopy đều có 1 số linh kiện "không bền"

Chính xác. Thực tế,  có hãng máy photo trống không bền, có hãng thì chip mực không bền, có hãng thì cơ cấu cơ không bền,....

Linh kiện máy photocopy
Linh kiện máy photocopy
Nhưng mỗi hãng lại có những ưu nhược điểm riêng, quan trọng là bạn "chịu đánh đổi". Tuy linh kiện "không bền" này làm bạn thường xuyên phải thay thế,nhưng dựa vào nó để nói máy photo đó là không bền cũng không thật sự chính xác, vì các linh kiện khác chạy vẫn rất ổn định.

Tổng kết lại: việc chọn lựa một chiếc máy Photocopy có đầy đủ chất lượng mà lại bền lâu , nó sẽ phụ thuộc.

  • Túi tiền của bạn
  • Bạn sử dụng máy có thành thạo không?
  • Linh kiện có kiểm tra, thay thế không?
  • Máy có được bảo trì thường xuyên không?
  • Nếu bạn đã quan tâm đến những vấn đề trên thì hãy yên tâm rằng, máy photocopy của bạn sẽ vừa tốt vừa bền .

Công ty TNHH Thế giới in ấn và photocopy
Địa chỉ: 87 Trần Đại Nghĩa – phường Bách Khoa – quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Hotline: 0938 152 888 – 04666 35 333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét